Share

วางระบบ KM (Knowledge Management)

วางระบบ KM

บริการวางระบบ Knowledge Management (KM) ระบบการจัดการความรู้

การแบ่งปันความรู้จากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้รู้ เพื่อการส่งต่อความรู้ ไปยังผู้รับอย่างเหมาะสม และอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบ KM ถูกทำให้ง่ายต่อการแบ่งปันข้อมูลและเอกสาร ที่ใช้ ขบวนการส้างฐานความรู้(Knowledge Base) จากความเข้าใจและ ยั่งยืนถาวรด้วย wiki 

การสร้างฐานความรู้ ด้วย Solution ที่มีความสามารถในการจัดการเอกสารเต็มรูปแบบ ย่อมที่ดีกว่าระบบอื่น.เนื้อหาทุกประเภทสามารถจัดเก็บและง่ายต่อการเข้าถึงได้ผ่าน Tags, Categories, taxonomy.

ระบบการจัดการความรู้ (Knowledge management system)

เป็นระบบที่ให้องค์กรสามารถพัฒนาปรับปรุง ทีมงาน ให้มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพการให้บริการได้ โดยการเข้าถึง องค์ความรู้ได้ง่ายๆด้วยซอฟแวร์ knowledge management ที่อุดมไปด้วยแนวทางและวิธีการต่างๆช่วยให้ทีมงานในการส่งต่อข้อมูลไปยังผู้ผู้รับและผู้มาใหม่ได้อย่างต่อเนื่องและยังสามารถลดระยะเวลาการฝึกอบรมสำหรับผู้มาใหม่

เครื่องมือในการจัดการความรู้(Knowledge management tools)

การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกัน และเพิ่มคุณภาพความรู้ โดยใช้คุณสมบัติของเครือข่ายสังคมอินทราเน็ต ช่วยเผยแพร่กระจายข้อมูลและการติดตามการเปลี่ยนแปลงของข้อมูล ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสนับสนุน ช่วยกันตรวจสอบและช่วยกันยอมรับข้อมูลที่แบ่งปันออกมา มันคือพื้นที่ทำงานร่วมกันที่ทำให้การระบุด้วยทักษะความรู้ที่ถูกต้อง และช่วยดึงเอาสิ่งที่ถ่ายทอดจากพวกเขาออกมาสู่ระบบโดยบุคคล (people identification)ได้ง่ายขึ้น

 

คุณสมบัติของระบบจัดการความรู้ (วางระบบ KM)

 

Collaborative apps

FAQs และ forums อนุญาติให้ผู้ใช้ตั้งคำถาม และรับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญภายในองค์กร หรือจาก ทรัพยากรภายนอกผ่าน links, video บทความ และเนื้อหาอื่นๆ

Documents

การจัการเอกสาร(Document management) มีความสามารถที่เป็นวิธีที่คลาสสิกของการจัดเก็บข้อมูล ขบวนการและวิธีการต่างๆไว้ เพื่อที่สามารถค้นหา แบ่งปัน แสดงความคิดเห็น และยังสามารถแก้ไขได้ง่ายอีกด้วย

Unified search

อนุญาติให้ผู้ใช้ ค้นหาความรู้ที่ต้องการได้ จากการค้นครั้งเดียวทั้งระบบ - คือข้อมูลทั้งใน documents, wikis, forums และอื่น

Social features

ประสิทธิภาพของทีมสามารถพัฒนาปรับปรุงโดยการช่วยกระจายความรู้และช่วยสร้างมัน ด้วยคุณสมบัติของเครือข่ายสังคมมีความสามารถในการเชื่อมบุคคล เชื่อมทักษะที่เกี่ยวข้องกัน ทำให้เกิดองค์ความรู้โดยอัตโนมัติ

 

 

วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM วางระบบ KM